Thêm và thay đơn giá tỉnh khác


Hiện nay, đa số các tỉnh thành đều đã (hoặc chuẩn bị) ban hành đơn giá xdcb mới (do dữ liệu định mức đã thay đổi và bổ sung khá nhiều), bãi bỏ đơn giá cũ 2006.
Tuy nhiên do thời gian có hạn nên việc cập nhật đơn giá chưa kịp thời và đầy đủ, hiện chỉ có một một số địa phương, nếu địa phương bạn chưa có đơn giá hãy liên hệ qua đ/thoại hoặc e-mail của tôi để có đơn giá mới nhất, sau đó tải về và copy vào thư mục “Don gia tinh khac” trong thư mục cài đặt là sử dụng được.
Các bước để thêm và thay đơn giá
Sau khi cài đặt phần mềm vào máy rồi, bạn mở địa chỉ thư mục chương trình (vd: My Computer > C:\Program Files\Du toan excel (2)). Đó là địa chỉ mặc định, địa chỉ này có thể khác nếu khi cài đặt bạn chọn chỗ khác. Cụ thể địa chỉ thư mục chương trình ở đâu thì bạn vào menu “Hỗ trợ” > “Địa chỉ thư mục ch.trình” để biết.
Cửa sổ dẫn đến thư mục [Địa chỉ thư mục chương trình] có dạng:

Việc đầu tiên bạn cần làm là giải nén file đó để được 1 thư mục cùng tên trước khi có thể làm các việc khác, giải nén bằng cách click chuột phải vào file đó chọn “Extract Here” (Giải nén ở đây):

Sẽ được 1 thư mục cùng tên, là nơi chứa các file đơn giá, bên trong có sẵn một số file đơn giá của một số địa phương:

Nếu địa phương bạn chưa có đơn giá hãy liên hệ qua đ/thoại hoặc e-mail của tôi để có đơn giá mới nhất. Tải về và copy vào thư mục “Don gia tinh khac” trong thu mụ cài đặt.
- Thay đơn giá tỉnh khác:
Trên giao diện chương trình, click nút “Thay đơn giá tỉnh khác”:
Thông báo xuất hiện, bạn click OK, hộp thoại xuất hiện, bạn chọn đơn giá cần thay (sẽ có trong danh sách - combobox - xổ xuống) và click OK để thay:

Sau khi thay xong sẽ có thông báo việc thay đơn giá hoàn thành và trên giao diện (ô B15) hiển thị đơn giá vừa thay.
Chú ý:
- Định dạng file dữ liệu là định dạng excel 2003 (đuôi *xls)
- File đơn giá sử dụng bản mã TCVN3 (font .Vntime)
- Không được đổi tên sheet trong file đơn giá.
- Một vài chức năng có thể thừa: Phiên bản này sử dụng được với địa phương khác nhưng sẽ có một vài chức năng có thể thừa với địa phương nào đó, ví dụ các menu lệnh 4 và 5 (tính bù nhân công điều khiển máy và bù nhiên liệu), hay các tổ hợp phím nóng (Ctrl+q, Ctrl+m) để tính bù nhân công điều khiển máy và bù nhiên liệu vào bảng phân tích đơn giá, nếu địa phương khác tính chi phí ca máy theo cách nhân hệ số điều chỉnh hoặc tính trực tiếp thì bạn bỏ qua các lệnh này.
- Một vài chức năng khác có thể chưa phù hợp: Cách chức năng của chương trình tuy đã đầy đủ với địa phương mình nhưng với địa phương nào có thể vẫn chưa được phù hợp, hay còn thiếu… các bạn có thể góp ý cho mình để phiên bản sau được hoàn thiện hơn.
- Liên lạc với mình qua địa chỉ email: tuananhpy057@gmail.com
Cảm ơn.