Bảo lưu dữ liệu người dùng (chức năng mới)

- Vấn đề: Trước đây khi người sử dụng tạo mới dữ liệu cho riêng mình, dữ liệu này là những công việc không có trong bộ đơn giá nhưng theo đặc thù công việc lại cần phải có (còn gọi là dữ liệu người dùng, bao gồm: tên công việc, đơn giá VL, NC, máy và định mức hao phí của c/v đó), thì dữ liệu này nằm trong WORKBOOK chủ, điều này dẫn đến 1 kết quả là nếu người sử dụng update (cập nhật) phiên bản mới (phiên bản mới sẽ đè lên phiên bản cũ bằng việc thay thế các file cùng tên có trong thư mục chương trình), coi như dữ liệu người dùng mất hết! Đây chính là vấn đề nan giải cần khắc phục.
- Giải pháp: Khi người sử dụng tạo mới dữ liệu cho riêng mình thì dữ liệu này sẽ vừa nằm trong WORKBOOK chủ để có thể sử dụng ngay, nhưng đồng thời cũng nằm trong 1 WORKBOOK con, đặt trong 1 thư mục con, trong thư mục mẹ là thư mục ch.trình:
Ví dụ: C:\ProgameFiles\Du toan excel\UserData\Du_lieu_nguoi_dung.xls
Trong đó Du toan excel là thư mục mẹ, UserData là thư mục con, và Du_lieu_nguoi_dung.xls WORKBOOK con chứa dữ liệu người dùng.
Như vậy nó sẽ không mất đi do khi update update phiên bản mới dữ liệu người dùng (trong WORKBOOK con) sẽ không bị chép đè, khi cần sử dụng, chỉ cần gọi 1 lệnh để nạp lại dữ liệu này từ WORKBOOK con vào WORKBOOK chủ là được.
- Khi cần tạo mới dữ liệu người dùng: Vào menu:
"17. Tạo/nạp công việc của người dùng" > "1. Tạo mới công việc người dùng".
Và làm theo hướng dẫn…
Dữ liệu bạn tạo ra có thể dùng ngay và đồng thời cũng được sao lưu tại địa chỉ: [Thư mục cài đặt]\UserData\Du_lieu_nguoi_dung.xls
- Nếu sau này update phiên bản mới hoặc phải cài đặt lại phần mềm thì vào menu:
"17. Tạo/nạp công việc của người dùng" > "2. Nạp công việc người dùng để sử dụng" để nạp lại dữ liệu người dùng.
 
- Khi đã có dữ liệu người dùng, nếu tiếp tục tạo thêm dữ liệu mới (các cv mới) thì ch.trình sẽ nạp dồn thêm chứ không thay thế dữ liệu cũ.