- Vấn đề: Trước đây
khi người sử dụng tạo mới dữ liệu cho riêng mình, dữ liệu này là những công việc
không có trong bộ đơn giá nhưng theo đặc thù công việc lại cần phải có (còn gọi
là dữ liệu người dùng, bao gồm: tên công việc, đơn giá VL, NC, máy và định mức
hao phí của c/v đó), thì dữ liệu này nằm trong WORKBOOK chủ, điều này dẫn đến 1
kết quả là nếu người sử dụng update (cập nhật) phiên bản mới (phiên bản mới sẽ
đè lên phiên bản cũ bằng việc thay thế các file cùng tên có trong thư mục
chương trình), coi như dữ liệu người dùng mất hết! Đây chính là vấn
đề nan giải cần khắc phục.
- Giải pháp: Khi người sử dụng tạo mới dữ liệu cho riêng mình thì dữ liệu này sẽ
vừa nằm trong WORKBOOK chủ để có thể sử dụng ngay, nhưng đồng thời cũng nằm
trong 1 WORKBOOK con, đặt trong 1 thư mục con, trong thư mục mẹ là thư mục
ch.trình:
Ví dụ: C:\ProgameFiles\Du toan excel\UserData\Du_lieu_nguoi_dung.xls
Trong đó Du toan excel là thư mục mẹ, UserData là thư mục con, và Du_lieu_nguoi_dung.xls là WORKBOOK con chứa dữ liệu người dùng.
- Khi cần tạo mới dữ liệu người dùng:
Vào menu:
"17.
Tạo/nạp công việc của người dùng" > "1. Tạo mới công việc người
dùng".
Và làm theo hướng dẫn…
Dữ liệu bạn tạo ra có thể dùng ngay
và đồng thời cũng được sao lưu tại địa chỉ: [Thư mục cài đặt]\UserData\Du_lieu_nguoi_dung.xls
- Nếu sau này update phiên bản mới hoặc
phải cài đặt lại phần mềm thì vào menu:
"17.
Tạo/nạp công việc của người dùng" > "2. Nạp công việc người dùng để
sử dụng" để nạp lại dữ liệu người dùng.
- Khi đã có dữ liệu người dùng, nếu
tiếp tục tạo thêm dữ liệu mới (các cv mới) thì ch.trình sẽ nạp dồn thêm chứ
không thay thế dữ liệu cũ.