Điều khiển máy tính từ xa bằng phần mềm AnyDesk

AnyDesk – Thêm lựa chọn mới cho việc điều khiển máy tính từ xa
1. Giới thiệu:
Nói về điều khiển máy tính từ xa thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến TeamViewer, phần mềm này được đánh giá cao trong việc điều khiển máy tính từ xa và hơn nữa là ứng dụng miễn phí tốt nhất cho nhu cầu sử dụng cá nhân.
Nhưng TeamViewer cũng có những nhược điểm của nó với người dùng.
Thứ nhất là hay "vô tình" ngăn không cho người dùng tiếp tục sử dụng sau một thời gian, hay bất ngờ ngắt kết nối sau 5 phút dùng thử và bắt họ mua khóa bản quyền.
Điểm bất tiện thứ hai là cả hai máy phải dùng chung 1 phiên bản TeamViewer, máy tính sử dụng phiên bản TeamViewer đời cũ hơn sẽ không kết nối để điều khiển được máy của đối phương.
Do đó, nếu bạn rơi vào hoàn cảnh này thì có thể lựa chọn sử dụng các ứng dụng khác miễn phí để thay thế, và AnyDesk là lựa chọn mà bạn nên thử qua:

AnyDesk là phần mềm miễn phí có chức năng kết nối và điều khiển máy tính từ xa được phát triển bởi các nhân viên tạo nên phần mềm TeamViewer. 
AnyDesk cung cấp cho người dùng 4 phiên bản để sử dụng: Free (miễn phí), Lite (rút gọn), Professional (chuyên nghiệp) và Enterprise (doanh nghiệp). AnyDesk FREE phù hợp cho nhu cầu cá nhân.
AnyDesk sử dụng phương thức mã hóa dữ liệu để kết nối và truyền tải hình ảnh 2 màn hình máy tính với nhau mà không phụ thuộc 2 máy tính đang ở cách xa nhau bao nhiêu, với chất lượng không thua kém TeamViewer.

2. Sử dụng như thế nào?
Sau khi tải về, có thể chạy AnyDesk và sử dụng ngay mà không cần cài đặt.
Chức năng rút gọn, giao diện đơn giản nên có phần dễ sử dụng hơn TeamViewer.
Khi cần kết nối đến một máy tính khác thông qua AnyDesk thì máy tính bên kia cũng phải mở công cụ này và gửi dãy số kết nối ở dòng This Desk sang cho bạn. Sau đó bạn nhập mã số đó vào ô Remote Desk và nhấn Connect trên giao diện AnyDessk:
Giao diện AnyDesk
Ngay sau đó, máy bên kia sẽ hiện hộp thoại yêu cầu xác nhận đồng ý: 
Người bên kia click vào nút Accept (màu xanh) để xác nhận đồng ý là xong, kể từ đó bạn có thể điều khiển màn hình máy tính của đối phương như là TeamViewer.
Người bên kia không được sử dụng chuột kể từ khi bạn bắt đầu điều khiển máy của họ, ngược lại bạn sẽ bị mất quyền (con chuột bị vô hiệu hóa và chuyển thành dấu hình tròn màu đỏ có gạch chéo).
3. Một số vấn đề liên quan khác cần lưu ý:
- Cài đặt hay không cần cài đặt:
+ Mỗi lần sử dụng có thể mở trực tiếp file AnyDesk.exe mà không cần cài đặt.
+ Sau mỗi phiên làm việc, khi đóng cửa sổ AnyDesk, chương trình lại hiện hộp thoại “Do you like AnyDesk ?” hỏi bạn có thích cài đặt không? thì bạn có thể click No để đóng nếu không muốn cài đặt, mỗi lần sử dụng mở trực tiếp file AnyDesk.exe.
+ Trường hợp bạn muốn cài đặt AnyDesk vào máy tính, hãy click vào dòng Install AnyDesk on this computer, hoặc click Yes khi hộp thoại “Do you like AnyDesk ?” xuất hiện khi đóng chương trình. Sau đó tiến hành tùy chỉnh vài thiết lập (hoặc giữ nguyên mặc định) và nhấn Accept & Install để bắt đầu quá trình cài đặt…
- Hệ điều hành: AnyDesk chạy trên hệ điều hành Windows.
- Trao đổi dữ liệu: Ngoài chức năng điều khiển từ xa, AnyDesk còn có thể copy dữ liệu giữa 2 máy tính.
- Dung lượng: AnyDesk nhẹ hơn TeamViewer rất nhiều, do đã rút gọn các chức năng không cần thiết, chỉ có 1 chức năng chính là điều khiển màn hình máy tính khác từ xa, dung lượng chỉ 1,2MB, rất nhẹ so với TeamViewer, bản TeamViewer 13 khoảng hơn 30MB.
- Không mở được AnyDesk: Nếu mở lên, AnyDesk tắt liền: => TeamViewer đang mở và chạy ngầm, nhìn góc dưới phải màn hình sẽ có biểu tượng TeamViewer. Click chuột phải vào, chọn Exit TeamViewer.
- Link download AnyDesk: TẠI ĐÂY 
* * *
18/8/2018 - Ngô Tuấn Anh.
Tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào: