Cài đặt office để sử dụng dự toán

Cài đặt Office để sử dụng dự toán:
Để chạy dự toán cần cài ít nhất 1 bộ Office trên máy: Office nào cũng được: Office 2003, 2007, 2010, 2013, 2016, 2019..., nhưng nhẹ, chậy êm và ổn nhất là Office 2003
Cài cùng lúc 2-3 bộ Office cũng được, không sao. Nhưng Office nào cài đặt sau sẽ được Window mặc định làm nền chạy dự toán.
Nếu giả sử máy cài nhiểu Office (excel), người dùng lại muốn chọn 1 excel cài trước làm nền thì phải đóng hết excel, mở excel muốn chạy lên trước, sau đó mới mở dự toán.
Dưới đây sẽ là hướng dẫn cài đặt và link tải 2 bộ Ofice 2003, và 2010, các office khác anh em có thể dễ dàng tím thấy bằng Google nhé.
Cài đặt Office 2003:
Đầu tiên, để chương trình hoạt động thì cần cài vào máy 1 bản office (nếu máy chưa có), để biết máy mình đang dùng office mấy thì cách đơn giản là khởi động excel, giao diện office 2003 thì rất quen thuộc với mọi người, nó như thế này:
Nếu khác thì khả năng là office 2007, hoặc cao hơn. 
Ví dụ giao diện office 2007:
Trường hợp máy chưa có thì mới phải cài bổ sung, có rồi thì thôi, và nếu trên máy đã có bộ office khác thì nó sẽ chạy song song mà không ảnh hưởng gì đến bộ office khác.
Có thể cài bản chính thức (ra tiệm băng đĩa tin học mua đĩa office 2003, giá 10.000đ) hoặc cũng có thể sài bản rút gọn cho nhẹ, chạy nhanh mà không chiếm dụng nhiều không gian đĩa cứng, như sau:
* Các bước để cài đặt office 2003 (bản rút gọn):
1. Lên Google gõ “Office 2003 rut gon 70mb” để tải về bản office 2003 rút gọn, hoặc tải từ 1 trong các link sau: 
- Link 1: TẠI ĐÂY
- Link 2: http://file.sinhvienit.net/9f5d298c
- Link 3: http://sinhvienit.net/forum/attachm...e2003_70MB.rar
Bằng cách nào đó, tải về, lưu vào điã cứng.
2. Giải nén (click chuột phải, chọn Extract Here), được file cài đặt.
3. Nhấp đúp chuột vào file vừa giải nén, file cài đặt sẽ tự động cài đặt vào máy, chờ khoảng 1 phút là xong.
Xem hình minh họa: 
4. Sau khi cài xong có 1 thông báo hoàn tất, tắt đi, sau đó tạo 1 Shortcut ngoài màn hình để sử dụng cho tiện như sau:
- Với hệ điều hành Window 7 thì click vào nút Start ở góc dưới trái màn hình, click  tiếp vào All Programs > Kéo thanh trượt, chọn Microsoft Office > Click chuột phải vào Microsoft Office excel 2003 > Send to > Destop như hình dưới : 
- Với hệ điều hành Window XP thì làm như hình sau: 
* Ghi chú: 
- Phiên bản Ofice này được rút gọn lại từ phiên bản đầy đủ của Microsoft. Nó vẫn hỗ trợ đầy đủ các chức năng mà bạn thường dùng. Tuy nhiên, chỉ với 70Mb, hệ thống sẽ chạy nhanh hơn, làm việc sẽ hiệu quả hơn. Đã thử rồi, chạy tốt, không có vấn đề gì.
- Với phiên bản dự toán 2016: Chạy trên excel 2007 trở lên, vì vậy cần cài đặt thêm Office 2007, hoặc cao hơn nếu trong máy tính chưa có. Khi cài đặt nhớ chọn tùy chọn giữ lại các phiên bản office cũ (để giữ lại office 2003 dùng cho bản dự toán 2015 về trước). 
- Với phiên bản dự toán 2017: Chạy được trên mọi bản office: 2003, 2007, 2010, 2013, chỉ cần trên máy tính có cài đặt ít nhất 1 bộ Office (2003 -> 2013) là được.
Cài đặt Office 2010: 
- Tải bộ cài đặt Office 2010, không cần KEY: TẠI ĐÂY
- Tải về, giải nén và cài đặt bình thường.
* * *
Cuối cùng đừng quên kích hoạt macro để chương trình hoạt động được (thủ tục này chỉ làm 1 lần).
Máy tính đang cài đặt sử dụng Office nào thì thực hiện cho Office nấy theo hướng dẫn TẠI ĐÂY, nếu máy tính cài nhiều bộ Office (2003, 2007...) thì làm tất cả luôn cũng được.