Đóng băng đĩa cứng bằng phần mềm SHADOW DEFENDER

1. Giới thiệu:
Deep freez là phần mềm đóng băng được sử dụng khá thông dụng tuy nhiên còn một phần mềm hơn hẳn Deefree về nhiều mặt đó là Shadow Defender.
Tôi đưa ra vài so sánh để các bạn dễ nhận thấy :
- Deefreeze chỉ thực hiện lệnh đóng băng và mở đóng băng khi Restart máy còn Shadow defender có thể đóng băng ngay mà không không cần Restart máy, chỉ restart máy khi mở đóng băng.
- Deep freeze không có chức năng loại trừ file và thư mục không cần đóng băng trong một phân vùng dữ liệu còn Shadown defender có chức năng này.
- Khi mở đóng băng biểu tượng con gấu luôn nhấp nháy dưới thanh công cụ rất khó chịu còn shadow defender chỉ quy định bởi hai màu vàng nhạt và xanh nhạt.
- Một ưu điểm nữa là dung lượng rất nhẹ (chỉ 2,9MB)... 
Nguyên tắc hoạt động của phần mềm Shadow Defender:
Cũng giống như những chương trình đóng băng máy tính khác, Shadow Defender làm cho hệ thống chạy trong một môi trường ảo, sự tấn công của virus hay những sự cố khác chỉ xảy ra trong môi trường ảo này nên khi restart máy, mọi thứ sẽ trở lại yên ổn như xưa.

Trong lúc đó, bạn vẫn có thể lưu dữ liệu của mình trong môi trường thật bằng cách ấn định trước những thư mục nào không cần sự bảo vệ ảo này. (Có thể đóng băng 1 phân vùng hay tất cả).
2. Những lý do mà bạn nên đóng băng ổ cứng:
- Hiện nay virus máy tính hoành hành, gây nhiều phiền toái cho người dùng, khi máy tính bị virus xâm nhập sẽ làm hư hỏng các tập tin hệ thống hoặc thay đổi cấu trúc hệ điều hành khiến cho máy tính chậm hoặc bị tê liệt đến mức không chạy được, trong khi đó các phần mềm diệt virus khi hoạt động chiếm rất nhiều tài nguyên bộ nhớ máy tính, thay vì dùng phần mềm diệt virus dung lượng hàng trăm MB bạn có thể sử dụng phần mềm đóng băng chỉ có vài MB.
- Bạn không muốn người khác tự ý thay đổi các chương trình cài đặt trong máy tính của mình.
- Bạn là người thường xuyên thử nghiệm các phần mềm thay vì việc cài dùng thử rồi lại gỡ ra.
3. Cài đặt Shadows Defender:
- Link tải p/m Shadow Defender: https://www.mediafire.com/?hacd0e5zh4krr8c

(Bao gồm: Phần mềm + Key + Hướng dẫn cài đặt từng bước chi tiết bằng hình ảnh).