Quyết định 79/QĐ-BXD - Định mức chi phí QLDA và tư vấn ĐTXD

Ngày 15/02/2017, Bộ Xây dựng ban hành quyết định 79/QĐ-BXD, công bố định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng, q/định có hiệu lực từ ngày 01/3/2017 và thay thế q/định 957/QĐ-BXD năm 2009.

Để thuận tiện cho việc tra cứu số liệu định mức chi phí QLDA và chi phí tư vấn ĐTXD, tôi lập bảng tra cứu trên file excel gửi anh em nào cần thì tải về dùng hay tham khảo:
Cách sử dụng:
Nhập / Chọn các số liệu đầu vào, bảng tính được thiết lập công thức (bằng cách sử dụng các hàm thông dụng: HLOOKUP; VLOOKUP, IF, AND, MIN, MAX) sẽ tự động tra cứu các định mức QLDA và TVĐTXD và tính toán ra thành tiền.
Trước đây cũng có một số file tra cứu tự động định mức QLDA và TV-ĐTXD theo q/đ 957 cũ, năm 2009, nhưng những file đó dấu công thức và dữ liệu định mức, người dùng chỉ nhập dữ liệu đầu vào và nhận kết quả, điều này làm người lập / kiểm tra cảm thấy không an tâm với kết quả nhận được, vì không biết nó có chính xác không, phải tính toán thủ công để k/tra lại.
Nhưng ở bảng tính này, bạn sẽ thấy một số điểm khác biệt: Tất cả công thức và dữ liệu định mức trong file đều mở, hơn thế, khi tra cứu, ngoài hiển thị bảng dữ liệu và kết quả nội suy cuối cùng nó còn hiển thị các kết quả trung gian và công thức tính tổng quát, thêm nữa, các hàm sử dụng rất đơn giản và thông dụng, người sử dụng sẽ an tâm hơn vì rất dễ hiểu và dễ kiểm tra.
Tuy vậy bảng tính vẫn còn một hạn chế nhỏ, sẽ hoàn thiện sau, đó là một số chi phí ngoài q/đ 79 (ngoài chi phí QLDA và TV-ĐTXD), mới chỉ viện dẫn văn bản áp dụng mà chưa tính ra kết quả vì phụ thuộc vào nhiều điều kiện, trường hợp này người sử dụng phải căn cứ vào các văn bản đó để tự tính toán.
- Nhấn VÀO ĐÂY để tải file excel tự động tra cứu định mức, file rất nhẹ.
(File sửa lỗi 17/3/2017, do chưa đọc kỹ thuyết minh trong q/định 79 nên file upload ngày 05/3/2017 chưa có nội suy, chưa hoàn chỉnh, chúng tôi đã chỉnh sửa và thiết lập lại công thức trong file sửa lỗi 17/3/2017).
- Nhấn VÀO ĐÂY để tải phiên bản dự toán cập nhật tính năng tự động tra cứu. (Tải về, đóng ch/trình dự toán nếu đang mở, sau đó cài đặt để cập nhật).