Quyết định 1134/QĐ-BXD - định mức hao phí ca máy mới

Hỏi đáp về đơn giá, định mức trong dự toán đấu thầu | Về định mức c/tác bả matit và đóng trần thạch cao | Điều chỉnh giá dự thầu | Thanh tra trừ đơn giá nh.công theo nhật ký Một số ý kiến trao đổi |

Ngày 8/10/2015, Bộ Xây dựng ban hành quyết định 1134/QĐ-BXD về việc công bố định mức các hao phí xác định giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng (kèm theo định mức hao phí ca máy).
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 15/10/2015​.
- Xem thông tin về q/đ (định mức) 1134 tại đây
- Tải về q/đ (định mức) 1134 tại đây
Hiện tại thì Sở XD địa phương cũng chưa có động tĩnh gì về việc thông báo hướng dẫn áp dụng, nhưng chúng tôi cũng đã tiến hành cập nhật vào phần mềm, quí c.ty, đơn vị.
* * *
Một sý kiến về q/đ 1134

Có ý kiến thắc mắc, không biết Bộ XD căn cứ vào đâu để điều chỉnh định mức nhiên liệu xe pháo, không phải những thay đổi gì ghê gớm mà theo kiểu làm tròn số, rồi nhích chỗ này lên chút, chỗ kia xuống chút. Trong quyết định ban hành (q/đ 1134) cũng không thấy nói đến nguyên nhân hay một căn cứ nào, chỉ thấy căn cứ theo đề nghị của Vụ Kinh tế XD và Viện kinh tế XD!? Phải chăng Viện kinh tế  đã "tham mưu" cho Bộ với một lý do "tế nhị" nào đó chăng? vì Viện này có chức năng lập đơn giá XDCB, bán cả phần mềm dự toán, khi thay đổi dữ liệu cơ sở thì nhiều địa phương sẽ phải cần đến Viện để ký hợp đồng tính toán lại bộ đơn giá XDCB…?
Có ý kiến lại khen mấy bác ở Viện kinh tế XD "nhiệt tình" quá, suốt ngày ngồi nghiên cứu để liên tục cho ra những chỉnh sửa, bổ sung, cập nhật.
Dù lý do gì thì việc có quá nhiều chỉnh sửa, bổ sung, thay đổi, nào nghị định này, quyết định nọ, thông tư kia… làm cho việc lập dự toán, quản lý chi phí XDCB cứ càng lúc càng phức tạp thêm.